Why Maxspace

Blog

Bangkok’s Urban Jungle: Your Guide to a Flourishing, Sustainable Garden

Bangkok’s tropical climate offers a unique set of challenges and opportunities for gardening enthusiasts. The city boasts scorching sunshine year-round, punctuated by intense monsoon seasons. This combination of heat and humidity can be tough on some plants, but i …

อ่านเพิ่มเติม →
Blog

The Ultimate Flooring Solution for Bangkok: Why Artificial Wood Outshines Traditional Decking

Bangkok’s vibrant culture and stunning scenery are best enjoyed outdoors. However, the city’s tropical climate, with its intense heat, humidity, and monsoonal rains, can be unforgiving to outdoor structures, especially traditional wood decking. If you’ …

อ่านเพิ่มเติม →
Maxspace_อันตรายจากงานตัดเชื่อมหน้างาน
Max Space

อันตรายจากงานตัดเชื่อมหน้างาน

อันตรายจากการตัดเชื่อมหน้างาน การเชื่อม หรือ การตัดโลหะ เป็นงานที่จำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับการก่อสร้างอาคาร ร้านค้า ป้ายโฆษณา รวมถึงโครงสร้างต่างๆที่เราพบเห็นกันอยู่ทุกวัน ทั้งนี้ก็เพื่อตัดโลหะออกจากกัน หรือ เพื่อยึดติดโลหะเข้าด้วยกันให้แน่นแข็งแรง ซึ่งในการเชื่อม/ตัดโลหะจ …

อ่านเพิ่มเติม →
Max Space

Parking in the sun ภัยร้ายของการจอดรถตากแดด

เมื่อแดดกับประเทศไทยเป็นของคู่กันอย่างเลี่ยงไม่ได้ การจอดรถตากแดดจึงมีให้เห็นเป็นประจำจนชินตา แต่รู้หรือไม่ว่าการจอดรถตากแดดนานๆ อาจทำให้อะไหล่รถบางชิ้นเสื่อมสภาพเร็วกว่าที่คุณคิด วันนี้สเปซแมนจะพามาดูว่าส่วนไหนของรถบ้างที่มีโอการพังเร็วเมื่อโดนแดดนานๆ สีของรถยนต์ สีของ …

อ่านเพิ่มเติม →
Max Space

5 วิธีป้องกันแดดตัวร้ายจากบ้านเรา

แสงแดดเป็นอันตรายต่อบ้านของเรามากกว่าที่คุณคิด ???? เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเมืองไทยเป็นเมืองที่มีแสงแดดจัดตลอดปี แม้แต่ในช่วงหน้าหนาวที่มีอากาศเย็นแสงแดดก็ยังมีความเข้มข้นสูง ซึ่งมีรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของเรา ยิ่งหน้าร้อนนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย แสงแดดยิ่งทำอั …

อ่านเพิ่มเติม →
Max Space

รังสียูวี (UV)

รังสียูวี น่ากลัวกว่าที่คิด เราเชื่อว่า เกือบทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า “รังสียูวี (UV)” กันมาไม่มากก็น้อย แต่เราก็เชื่ออีกว่า หลายๆ คนคงยังไม่รู้จักเจ้ารังสีตัวนี้อย่างดีพอ … แล้วทำไมต้องรู้ล่ะ? ก่อนอื่น เรามาเริ่มจากคำว่า “ไอรังสี” กันก่อนดีกว่า ซึ่งไอตัว …

อ่านเพิ่มเติม →